Những lưu ý khi chụp ảnh để có những bức ảnh giáng sinh thật đẹp

14/12/2013

Giáng sinh đang về trên từng con phố nhỏ, về trong cái lành lạnh của cuối đông. Mỗi năm vào mùa này, các bạn trẻ và gia đình đều muốn lưu lại những khoảnh khắc ấm áp, yêu thương bên bạn bè, bên những người thân yêu. Để có được những tấm hình ưng ý, chúng tôi xin với các bạn những bí quyết nho nhỏ để ảnh của bạn trở nên lung linh hơn.

chụp ảnh đẹp, ảnh giáng sinh đẹp, inanhlengo.com, ảnh đẹp tại inanhlengo
Chụp ảnh đẹp Giáng sinh 2013 cùng inanhlengo.com

Dùng đèn flash hay không?

Thông thường, có nhiều người khi chụp hình buổi tối rất thích dùng đèn flash vì họ nghĩ rằng nó sẽ làm bức ảnh sáng hơn, đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vậy. Nhiều khi dùng đèn flash cho hình ảnh kém, nó sẽ rửa sạch cây của bạn và làm cho đèn trông mờ hơn khi nhìn bằng mắt thường. Thay vào đó, hãy thử dùng đèn flash  Slow-sync, hoặc chế độ chụp ban đêm. Flash ngoài chỉ có thể làm rõ chủ thể trong khoảng cách nhất định, do vậy, bạn cũng nên để màn trập chậm một chút để máy có thời gian lấy ánh sáng của background. Và việc còn lại là làm sao để giữ máy cố định trong thời gian đó, bạn có thể sử dụng chân máy và thả một sợi cáp hoặc hẹn giờ cho máy ảnh.

quà tặng ảnh gỗ, giáng sinh 2013, ảnh đẹp, rửa ảnh đẹp, chụp ảnh đẹp giáng sinh
ảnh đẹp giáng sinh 2013 -quà tặng ảnh gỗ mùa giáng sinh

Chế độ chụp liên tiếp

Trong khi bạn bè vui đùa, hãy ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ đó bằng chế độ này. Nó cho thấy sức sống, niềm vui, sự hân hoan trong ngày lễ một cách đầy đủ và chân thực nhất. Và đó sẽ là thứ để lưu giữ  lại những phút giây khó quên ấy!

nến giáng sinh, ảnh gỗ, chụp ảnh đẹp giáng sinh, ảnh đẹp giáng sinh
nến giáng sinh – inanhlengo.com

Dùng hiệu ứng Bokeh

Giáng sinh, rực rỡ sắc màu cùng những ánh đèn lung linh trong an lành, sẽ là một cơ hội tuyệt vời không thể bỏ qua để bạn biến hóa những bức ảnh với nền Bokeh. Tận dụng những ánh sáng có ở mọi nơi trong ngày này bằng cách mở rộng khẩu độ, lia máy gần chủ thể và nắm bắt sự kỳ diệu của ánh sáng.

Cân bằng trắng

Khi ở trong nhà, thiết lập cân bằng trắng của máy ảnh cho phù hợp và bạn sẽ tránh được những tấm ảnh cuối cùng mà nhìn quá màu da cam. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn nhớ chuyển đổi qua lại khi chụp hình ngoài trời.

Tránh mắt đỏ

Để hạn chế hiện tượng này bạn có thể  không dùng đèn flash mà thay vào đó hãy thử dùng các chế độ khác như High Dynamic Range (nếu máy có chế độ này). Nếu không, tăng ISO lên 400 và chụp như bình thường.

Với một vài những lưu ý trên, hy vọng sẽ giúp các bạn sẽ có được cho mình những bức hình kỷ niệm đẹp như mong muốn. Chúc bạn một mùa Giáng sinh an lành!Merry Christmas! 

Contact Me on Zalo