Những kinh nghiệm cần lưu ý khi chụp bộ ảnh cưới ngoại cảnh

Các đôi vợ chồng sắp cưới thường bận rộn với rất nhiều công việc phải chuẩn bị, và chụp ảnh cưới là một trong số những việc “quan trọng” đó. Xu hướng ảnh cưới hiện nay đã không còn hạn chế trong studio nữa mà đã mở rộng thêm nhiều hình thức khác, phổ biến là chụp ngoại cảnh bởi nó có lợi thế hơn trong việc tạo không gian thoải mái, tự nhiên cho cô dâu, chú rể. Tuy nhiên, để có thể có được những tấm ảnh ngoại cảnh tuyệt vời, thì khi chụp ảnh cưới ngoại cảnh, bạn cũng cần lưu ý đến một số điểm sau:

Tâm trạng của cô dâu chú rể

Một bức ảnh cưới đẹp 90% là nhờ vào khuôn mặt biểu cảm. Vì thế, hai bạn cần phải giữ được sự tự nhiên và thoải mái nhất khi chụp hình, một khuôn mặt mệt mỏi, gượng gạo sẽ cho ra những bức hình không đẹp. Người chụp ảnh cũng cần chú ý chi tiết này, hãy tạo ra không khí vui tươi, thoải mái cho cô dâu chú rể, đừng gò ép họ vào những tư thế cứng nhắc, khuôn mẫu… Thậm chí, bạn hãy cố gắng “chớp” lấy khoảnh khắc cô dâu chú rể đang vui đùa! Càng tự nhiên càng đẹp!

In anh cuoi dep gia re-Inanhlengo-com (15)

Việc ăn uống trong buổi chụp

Để có 1 album ảnh cưới hoàn chỉnh có lẽ cũng phải mất tầm một ngày để đi chụp hình đối với việc chụp ảnh cưới ngoại cảnh. Do đó, các cặp đôi nên chuẩn bị kế hoạch ăn uống chu đáo: ăn lúc nào, ăn gì, ăn ở đâu,… và đặt dịch vụ trước nếu cần để tránh tình trạng do cập rập hoặc tình huống bất ngờ mà việc ăn uống không đảm bảo. Đừng để bản thân bị đói, vì điều đó dễ tạo ra cho bạn cảm giác mệt mỏi khiến gương mặt không tươi tắn và tạo dáng uể oải.

Lên kế hoạch đề phòng thời tiết

Chụp ảnh ngoài trời phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Nhưng không ai có thể chắc chắn được thời tiết luôn đẹp để chụp ảnh cưới. Rất có thể buổi sáng trời nắng đẹp nhưng đến trưa thì mưa rất to khiến buổi chụp ảnh bị hoãn lại thì để hạn chế những khó khăn xảy ra trong buổi chụp hình, cô dâu, chú rể nên lường trước những tình huống éo le như vậy để đưa ra những phương án cho hợp lý.

Trang điểm cô dâu

Vì tính chất của buổi chụp ảnh là chụp ảnh cưới ngoại cảnh, cô dâu nên lưu ý kỹ việc trang điểm sao cho phù hợp và đẹp nhất. Thông thường, cô dâu phải tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, khói bụi trong không khí nên chuyên viên trang điểm sẽ sử dụng những lớp kem lót dưỡng da, hút dầu,…

In anh cuoi dep gia re-Inanhlengo-com (12)

Ánh sáng

Yếu tố quan trọng quyết định của ảnh chụp ngoại cảnh chính là ánh sáng. Ánh sáng mạnh như ánh nắng mặt trời trực tiếp sẽ làm rõ bóng khiến bức ảnh không được hấp dẫn lắm. Tuy nhiên, nó cũng vẫn có thể tạo ra những bức ảnh ấn tượng và rất thú vị. Bạn nên chọn những địa điểm có bóng râm vì ánh sáng trong những ngày nhiều mây hay dưới bóng cây, trong rừng… sẽ không tạo bóng và bức ảnh sẽ chất lượng hơn.Nhớ đừng chụp ảnh giữa trưa hè nắng gắt nhé!

Contact Me on Zalo