Cách sắp xếp tranh treo tường nghệ thuật

Việc bố trí, sắp xếp khung tranh ảnh treo tường sao cho nghệ thuật không phải là điều mà ai cũng có thể thực hiện được. Phải chọn các tác phẩm nào, khung hìn ra sao, treo tranh như thế nào…? Đó là điều mà ai ai cũng nghĩ tới khi quyết định trang trí không gian sống bằng khung ảnh treo tường.

In Ảnh Lên Gỗ thấy được việc sắp xếp bố trí không có quy tắc đúng – sai nào cả. Việc treo tranh cũng là một cách thể hiện phong cách của bạn! Ở bài viết này, Inanhlengo.com gợi ý tới bạn một số cách thiết kế, bố trí khung tranh thể hiện phong cách mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

bố trí khung tranh treo tường

Phong cách tối giản

Hiện nay một số bạn trẻ thường yêu thích phong cách tối giản. Họ cố gắng hạn chế đồ dùng nội thất, họa tiết trang trí trong không gian sống. Thông thường, họ sẽ tập trung sự chú ý vào một điểm nhấn duy nhất trong phòng. Không gian sống thanh lịch, toát lên cảm giác yên bình.

phong cách tối giản

Mẹo để tạo bố cục tối giản

Số lượng khung ảnh treo tường: Nên sử dụng từ một cho tới ba khung hình. Vừa thể hiện sự tối giản vừa tập trung tính thẩm mỹ cho không gian.

Màu sắc khung hình. Bạn hãy lựa chọn những bức tranh có màu sắc nhẹ nhàng thuộc tone trung tính. Thậm chi bạn có thể sử dụng màu đơn sắc hay chọn những bức tranh có màu sắc đối nghịch như đen – trắng. Với số lượng khung hình không quá nhiều kết hợp cùng hình ảnh đơn giản hứa hẹn sẽ mang tới một không gian sống vừa thanh lịch vừa ấn tượng.

don gian

 Treo khung ảnh dạng lưới

Để tạo sự thu hút đặc trưng cho bức tường, In Ảnh Lên Gỗ khuyên bạn nên treo tranh theo bố cục lưới cổ điển. Bố cục này giúp thể hiện nét đẹp ý nghĩa của từng bức hình treo tường.

Cách sắp xếp này đặc biệt phù hợp với những bộ khung hình chủ đề du lịch, tranh hoa cỏ thiên nhiên, tranh chữ hay tranh treo tường thuộc phong cách Scandinavian.

Mẹo bố trí khung ảnh treo tường dạng lưới

Số lượng khung hình. Bạn có thể lựa chọn số lượng khung tranh theo ý muốn của bạn. Tùy thuộc vào diện tích bức tường để có thể chọn số lượng và kích thước khung hình cho phù hợp. Cần tính toán kích thước, khoảng cách giữa các bức hình để có được sự hài hòa nhất khi treo tranh.  In Ảnh Lên Gỗ khuyên bận nên sử dụng cùng một loại khung để tránh một bản in nổi bật hơn so với phần còn lại.

Màu sắc trong khung hình. Khác với phong cách tối giản, cách bố trí tranh dạng lưới không có quy tắc về màu sắc. Bạn có thể lựa chọn những bức tranh tối giản mang màu sắc đen trắng hay có thể phá cách hơn bởi những màu sắc nổi bật như đỏ, hồng… Tất cả đều tùy thuộc theo sở thích, phong cách của bạn. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những bức hình có màu sắc phù hợp với tổng thể không gian nhé.

Ví dụ: phòng khách có thể chọn những gam màu nóng để làm điểm nhấn. Còn phòng ngủ nên chọn màu sắc nhẹ nhàng để tạo cảm giác thoải mái, thư thái.

Chủ đề tranh. Như đã chia sẻ phía trên, với bố cục dạng lưới thì chủ đề du lịch, hoa cỏ… chính là lựa chọn không tồi. Hãy liên hệ tới inanhlengo.com để được tư vấn về những bộ khung treo tường với kích thước phù hợp nhé! 

Sắp xếp tranh treo tường theo dạng trục đối xứng / bất đối xứng

Một trong những kiểu treo tranh được nhiều gia chủ lựa chọn cũng như các phòng trưng bày, showroom bố trí đó chính là treo tranh theo dạng trục đối xứng hoặc bất đối xứng.

Bạn có thể lựa chọn bất cứ vật gì làm trục, sau đó căn chỉnh sao cho các khung tranh đối xứng nhau. Đối với cách treo bất đối xứng, ta sẽ thấy được sự năng động. Những bức hình sẽ trở thành nền để làm nổi bật đồ dùng nội thất có trong không gian sống. Hãy lựa chọn những bức ảnh ép gỗ có cùng một chủ đề để không gian có sự liên kết, hài hòa hơn nhé!

Mẹo bố trí khung ảnh treo tường

Số lượng khung: Bạn có thể chọn lựa số lượng khung tùy theo diện tích, chi phí cá nhân.

Màu sắc trong khung ảnh. Tương tự như cách chọn tranh để treo theo dạng lưới, bạn nên chọn những màu sắc mang tính nghệ thuật hơn là tập trung vào chủ đề sâu xa. Tuy nhiên, việc chọn tranh vừa đẹp vừa ý nghĩa là đều nên thực hiện.

Bố trí tranh treo tường cổ điển – hiện đại

Trong trang trí nội thất, cách treo khung tranh ảnh xưa và nay đều có điểm khác nhau. Một trong những điều dễ nhận thấy đó chính là khoảng cách giữa các khung hình.

Khi bố trí khung hình theo kiểu dáng cổ điển, khoảng cách giữa các khung hình thường cách xa nhau và ngược lại.

Mẹo treo khung tranh

Số lượng: gia chủ có thể tùy chọn số lượng khung hình.

Phong cách cổ điển. Bạn muốn căn phòng của bạn mang đậm chất vintage, hãy sử dụng những bức tranh kích thước nhỏ và tạp nên khoảng cách rộng hơn ở giữa các bức hình. In Ảnh Lên Gỗ khuyên bạn nên lựa chọn khung ảnh gỗ, có tone màu chủ yếu là màu pastel, màu nóng…

Phong cách hiện đại: Lựa chọn khung hình đơn giản, tập trung vào chủ đề bộ tranh. Khoảng cách giữa các bức hình nên thu nhỏ tạo sự liên kết.

Bên trên là một số những ý tưởng treo khung tranh đẹp. CLICK TẠI ĐÂY để tham khảo những bức tranh treo tường có tại Inanhlengo.com.

Contact Me on Zalo