Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp pháo hoa đêm giao thừa

Những bức ảnh chụp pháo hoa đẹp chắc hẳn sẽ giúp giây phút chào đón năm mới của bạn thêm đẹp và muôn phần ý nghĩa.

Bạn thường đón năm mới cùng những người thân yêu của mình ở đâu? Tại ngôi nhà bé nhỏ, ấm cúng hay hòa cùng dòng người đông vui đang đếm ngược thời gian chờ đón khoảnh khắc giao mùa tại những địa điểm bắn pháo hoa? Những bức ảnh chụp pháo hoa đẹp chắc hẳn sẽ giúp giây phút chào đón năm mới của bạn thêm phần ý nghĩa. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm và mẹo hay để có được những tấm hình pháo hoa đẹp.

ISO

Bạn nên chụp ở mức ISO thấp, ở 100 là hợp lý. Mức này không chỉ cho phép bạn giữ cho bức ảnh nằm trong mức phơi sáng mà bạn đang tìm kiếm khi điều chỉnh khẩu độ và màn trập, mà còn loại bỏ được những phần nhiễu khó chịu ra khỏi hình ảnh chụp với ánh sáng thấp của bạn. Lưu ý, bạn không nên chọn chế độ Auto ISO vì máy ảnh sẽ có xu hướng chọn ISO cao khi cảnh xung quanh đang tối và điều này có thể làm hỏng bức ảnh của bạn.

anhdepTetmuaxuan-inanhlengo (7)

Không dùng đèn

Không nên bật đèn flash, bởi đèn sẽ không mang lại tác dụng gì đặc biệt trong trường hợp này  mà đôi lúc lại làm nổi lên lớp sương khói do pháo sáng gây ra và vì thế khiến trọng tâm bức ảnh trở nên loãng.

Rửa ảnh số lượng lớn giá rẻ

Tốc độ cửa trập

Pháo hoa là một cảnh chuyển động, và một bức ảnh đẹp là bức ảnh ghi lại được chuyển động đó. Vì thế, thời gian cửa trập chỉ nên dài vừa đủ. Một trong những kỹ thuật cơ bản, đó là sử dụng tính năng “Bulb” (hoặc B) – tự định thời gian của máy ảnh. Ở chế độ này, bạn bấm nút chụp ảnh ngay khi pháo hoa sắp sửa nổ, và giữ nguyên tay bấm vào nút chụp cho đến khi pháo nổ vào rơi thành từng dải xuống, lúc đấy hãy thả nút chụp cho cửa trập đóng lại. Thời gian này thường kéo dài khoảng vài giây.

anhdepTetmuaxuan-inanhlengo (9)

Sử dụng một khẩu độ nhỏ

Bạn nên sử dụng khẩu độ trong khoảng giữa f/8 và f/16, máy sẽ cho phép ít ánh sáng được đi qua ống kính nên các màu sắc trong các màn trình diễn pháo hoa được lưu lại khi phơi sáng. Nếu bạn sử dụng một khẩu độ lớn hơn, nó sẽ ảnh hưởng đến độ phơi sáng của bức ảnh, làm cho màu sắc của các vệt sáng từ pháo hoa bị mất màu và biến thành màu trắng, đồng thời làm cho ảnh bị dư sáng bởi các nguồn ánh sáng khác, chẳng hạn như ánh sáng đèn đường.

anhdepTet (6)
Quà tặng Tết cho các công ty, doanh nghiệp

Chọn đúng loại film

Chắc hẳn nhiều bạn cho rằnng, chụp ảnh pháo hoa nên sử dụng loại film nhanh và nhạy ánh sáng, nhưng kỳ thực lại không phải như vậy, Film nhanh và nhạy ánh sáng sẽ làm cho ảnh ít đậm đà màu sắc và ít trong trẻo, nguyên lý hoàn toàn ngược với chụp chủ thể trong bóng tối, cho nên hãy sử dụng film càng chậm và càng ít nhạy với ánh sáng (slower speed film) càng tốt khi chụp pháo hoa. Vì thế, nếu bạn chụp film thì mua film ISO 50, ISO 64, hay ISO 100… và nhớ mua nhiều cuộn film. Nếu bạn đang chụp gần đến giai đoạn đẹp nhất mà hết film thì tiếc lắm.

anhdepTetmuaxuan-inanhlengo (6)
In ảnh giá rẻ

Sử dụng kỹ thuật chụp ảnh phơi sáng dài

Ban đầu nhắm tiêu cự của máy ảnh vào các điểm xung quanh pháo hoa khi bắt đầu nổ trên bầu trời, sau đó chuyển tiêu cự vào trung tâm của chùm pháo hoa. Chỉ đơn gian vậy thôi, bạn cũng đã có thể tạo ra những bức ảnh pháo hoa với hình thù lạ mắt so với những hình ảnh pháo hoa thường thấy.

Chọn địa điểm chụp

Cũng như khi bạn chụp mặt trời lặn hay chụp cảnh toàn cảnh (panorama), bạn nên tìm những vật thể thú vị làm cho ảnh ấn tượng hơn. Một toà nhà được soi sáng hay một tượng đài thể hiện trong bầu trời tỏa sáng pháo hoa sẽ làm bức ảnh trở nên đẹp hơn, lung linh sắc màu hơn.

 

Contact Me on Zalo